==HOTLINESHOW== ==HOTLINESHOWOTHER==

Lâu đài Saint Michael(hay còn gọi là Lâu đài Mikhailovsky) là di tích kiến ​​trúc lớn nhất, mang tính hoàn thiện cho lịch sử ngành kiến ​​trúc St.Petersburg thế kỷ 18. 

Lâu đài Saint Michael ở Nga

Lâu đài Saint Michael

Lịch sử lâu đài

Lâu đài Saint Michael(hay còn gọi là Lâu đài Mikhailovsky) là di tích kiến ​​trúc lớn nhất, mang tính hoàn thiện cho lịch sử ngành kiến ​​trúc St.Petersburg thế kỷ 18. Nó được xây dựng trên địa điểm Cung điện mùa hè của Hoàng hậu Elizabeth Petrovna (kiến trúc sư F.-B. Rastrelli, những năm 1740 ), Cung điện này sau đó đã được tháo dỡ theo lệnh của Hoàng đế Paul I ngay sau cái chết của mẫu thân ngài - Catherine II. Ý tưởng chung về việc tạo ra lâu đài và những bản phác thảo đầu tiên về bố cục của nó thuộc về nhà thiết kế Pavel Petrovich. Công việc về dự án dinh thự trong tương lai của ông bắt đầu vào năm 1784. Trong quá trình thiết kế kéo dài gần 12 năm, Đại công tước đã chuyển sang các mẫu kiến ​​trúc khác nhau mà ông đã thấy trong chuyến đi nước ngoài 1781-1782.Các kiến ​​trúc sư A.-F.-G. Violier, V. Brenna, V. I. Bazhenov đã tham gia vào công việc hoàn thiện dự án ở các giai đoạn khác nhau. Một trong những nơi có thể xây dựng cung điện mới được gọi là Gatchina.

Lâu đài Saint Michael

Con trai của Catherine II chỉ có thể thực hiện kế hoạch xây dựng sau khi lên ngôi vào tháng 11 năm 1796. Ngày 28 tháng 2 năm 1797, lễ khởi công lâu đài được tổ chức. Việc xây dựng của nó được thực hiện dưới sự chỉ đạo của kiến ​​trúc sư Brenna, người đã sửa lại thiết kế ban đầu của cung điện và tạo ra phong cách trang trí nghệ thuật cho nội thất của nó. Vào ngày 8 tháng 11 năm 1800, ngày của Thánh Michael the Archangel, lâu đài đã được khánh thành một cách long trọng, nhưng công việc trang trí nội thất của nó vẫn tiếp tục cho đến tháng 3 năm 1801.

Vẻ ngoài đặc biệt của tòa nhà này là sự kết hợp giữa các xu hướng kiến ​​trúc trái ngược nhau và các thiết bị được cách điệu, làm cho nó trở nên khác biệt trong quá trình phát triển chung của chủ nghĩa cổ điển Nga. Tuy nhiên, lâu đài Saint Michael được coi là biểu tượng tiêu biểu nhất của thời đại Pavlovian. Vẻ ngoài của nó thể hiện rõ ràng gu nghệ thuật và sự độc đáo trong tính cách của chủ nhân và người sáng tạo chính - Hoàng đế Paul I. Phần lớn sự uy nghiêm của "Cung điện Thánh Michael", như lâu đài được nhắc đến trong các tài liệu của thế kỷ 18, mọc lên trên một hòn đảo được giới hạn từ phía bắc và phía đông bởi nước của sông Moika và Fontanka. Ở phía tây và nam, hòn đảo được rửa sạch bởi hai kênh đào đặc biệt - Voskresensky và Tserkovny. Hệ thống công sự lâu đài bao quanh cung điện và quảng trường Connetable phía trước nó bao gồm kênh đào, nửa pháo đài, cầu rút và đại bác. Một tượng đài cho Peter I đã được dựng lên ở trung tâm của quảng trường, đúc tại 1745-1747 dựa trên mô hình của B.K.Rastrelli, được thực hiện trong cuộc đời của ông cố Paul I.

Lâu đài Saint Michael

Lâu đài Saint Michael là nơi ở của hoàng gia chỉ trong bốn mươi ngày. Vào đêm 11-12 tháng 3 năm 1801, Hoàng đế Paul I bị ám sát trong phòng ngủ của mình. Ngay sau sự kiện này, các kho tàng nghệ thuật đã được di dời khỏi lâu đài, các phòng khác của nó được điều chỉnh cho các cơ quan ban ngành khác nhau và được phân phối như các căn hộ dân cư.

Vào đầu những năm 1820, tòa nhà được chuyển giao cho Trường Kỹ thuật Trung ương. Vào tháng 2 năm 1823, nó nhận được một cái tên mới - Lâu đài Kỹ thuật. Sau cái chết của Hoàng đế Nicholas I, người bảo trợ đắc lực của trường, các cơ sở giáo dục nằm trong lâu đài bắt đầu được gọi là Trường và Học viện Kỹ thuật Nikolaev. Nhiều nhân vật kiệt xuất của lịch sử và văn hóa Nga từng là giáo viên và sinh viên tốt nghiệp của ngôi trường này: nhà văn F.M. Dostoevsky và D.V. Grigorovich, các nhà khoa học I.M.Sechenov và P.N. Yablochkov, nhà soạn nhạc Ts.A. Cui, anh hùng của Sevastopol E.I. Totleben và nhiều người khác.

Trong suốt hai thế kỷ, các cơ sở giáo dục quân sự được đặt tại đây, sau đó là các cơ sở khác thuộc Liên Xô, những thay đổi đã được thể hiện liên tục trong cách bố trí của toàn bộ quần thể, tái cấu trúc các cấu trúc và nội thất là một phần trong đó.

Năm 1991, lâu đài Mikhailovsky trở thành một phần của quần thể kiến ​​trúc của Bảo tàng Nhà nước Nga.

Quần thể của Lâu đài Mikhailovsky bao gồm hai gian hàng nằm trên Phố Kỹ thuật.:

  • Gian hàng phía Đông (10, Phố Inzhenernaya) có Trung tâm Sư phạm Bảo tàng và Sáng tạo của Trẻ em Nga - một bộ phận của Bảo tàng Nga.
  • Western Pavilion (8, Inzhenernaya St.) có  Trung tâm Đa phương tiện của Bảo tàng Nga , triển lãm đa phương tiện "Hoàng đế lãng mạn của chúng ta", và  các bài giảng trực tuyến của Bảo tàng Nga . Tòa nhà cũng là nơi đặt trung tâm điều phối cho dự án quốc tế "Bảo tàng Nga: Chi nhánh ảo".

Truyền thuyết về màu sắc bức tường của Lâu đài Saint Michael

Theo truyền thuyết, khi xây dựng lâu đài Saint Michael, nơi đây được đặt theo tên của St. Tổng lãnh thiên thần Michael, người bảo trợ trên trời của nhà Romanovs. Khi sắp hoàn thành lâu đài, tại một trong những vũ hội của cung điện, Anna Lopukhina- Người được Hoàng đế Pavel I rất yêu tích, đang phấn khích với điệu nhảy, đã bất ngờ đánh rơi chiếc găng tay của mình. Pavel I, người tình cờ ở gần đó, là người đầu tiên trong số những người đàn ông có mặt trong vũ hội đã nhặt nó và chuẩn bị trả lại cho Anna, nhưng đột nhiên ông nhận thấy màu vàng cam kỳ lạ, bất thường của chiếc găng tay. Sau một lúc suy nghĩ, hoàng đế lập tức gửi cho kiến ​​trúc sư Brenna chiếc găng tay để làm mẫu vẽ màu cho cung điện.

Lâu đài Saint Michael

PV : Chu Phương Thảo

BT : Đặng Thị Hải Hà

 

 

63 6 69 132 bài đánh giá
==HOTLINESHOW==